Chi Tiết Tin Tức

Một thành phố Mỹ phá sản

Thành phố Stockton ở bang California đang đi tới bờ vực là cộng đồng dân cư lớn nhất từng phá sản, sau khi không tìm ra cách nào để khỏa lấp khoản thâm hụt ngân sách trị giá 26 triệu USD.

Là nạn nhân của tình trạng vỡ bong bóng bất động sản, vốn phá tan hoang nguồn thuế, hội đồng thành phố đã phải ra quyết định tuyên bố phá sản. “Thành phố sẽ đệ đơn trước ngày 29-6, về việc ngừng hoạt động làm ăn”, phát ngôn viên thành phố, Connie Cochran, nói.

Trong thông báo chính thức, thành phố nói rằng họ không thể tìm được tiếng nói chung với các chủ nợ về cách thức giải quyết khoản thâm hụt. Thành phố sẽ ngừng việc chi trả tiền trái phiếu và các khoản nợ khác, do đã phá sản, để tái tổ chức theo Luật Phá sản.

Thành phố 300.000 dân này tăng trưởng rất mạnh trong những năm 2000 nhờ cuộc bùng nổ bất động sản và các khoản vay lãi suất thấp. Nhưng nhiều khu nhà mới của thành phố nay trở nên trống trải, khi bong bóng nhà đất bị vỡ và người mua nhà rơi vào cảnh vỡ nợ.

Tỷ lệ thu nhà thế nợ ở thành phố nằm trong nhóm cao nhất nước Mỹ, với hàng ngàn người không thể tiếp tục trả nợ. Việc này đã ảnh hưởng nền tảng thuế của thành phố, buộc chính quyền phải giảm bớt nhân lực, lương và lợi tức cho các nhân viên còn làm việc cũng như những người về hưu.

hỗ trợ trực tuyến
Nhà Bán Gấp