Chi Tiết Tin Tức

Thị trường đất nền và biệt thự ở TP.HCM khởi sắc

 


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Quý thứ hai của năm 2012 chứng kiến những yếu tố lạc quan từ thị trường đất nền bắt nguồn một phần từ những đợt cắt giảm lãi suất mạnh và liên tiếp trong suốt nửa sau của quý 2/2012, cũng như sự hỗ trợ lớn về lãi suất của ngân hàng cho chi tiêu cá nhân và cho khách hàng mua nhà.

Đây là thông tin được ghi nhận trong Báo cáo quý 2/2012 về thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty Knight Frank Việt Nam công bố chiều 5/7.

Theo Knight Frank Việt Nam, dự án Chateau của Phú Mỹ Hưng tiếp tục dẫn đầu thị trường với nguồn cung mới các biệt thự hạng sang nối tiếp sự thành công của đợt chào bán đầu tiên. Quận 9 chứng kiến đợt chào bán chính thức của dự án Biệt thự Antigone. Các dự án mới chào bán này cung cấp thêm tổng cộng 80 căn vào nguồn cung sơ cấp của thị trường.

Mặc dù nhận được sự hỗ trợ lãi suất mạnh từ các ngân hàng cho các cá nhân mua nhà, thị trường vẫn tiếp tục trầm lắng trong suốt nửa đầu quý 2/2012. Nhóm khách hàng mua nhà để ở là phân khúc sôi động nhất với các sản phẩm có giá khoảng 10 triệu đồng/ m2 (khoảng 500USD/m2).

Phân khúc cao cấp chứng kiến sự gia tăng về mối quan tâm của khách hàng kể từ các thông báo hạ lãi suất, và đặc biệt là đợt cắt giảm lãi suất tiền gửi, chủ trương nhằm chuyển hướng các khoản tiền nhàn rỗi sang các tài sản đầu tư khác thay vì ngân hàng. Hầu hết các khách hàng chỉ tập trung vào vài vị trí cụ thể ở Quận 2, Quận 7 và Quận 9 như Thảo Điền, An Phú, Thạnh Mỹ Lợi, Phú Mỹ Hưng, Phước Long B, Phú Hữu.

Các dự án đã hình thành và gắn liền với thương hiệu của các chủ đầu tư lớn như Villas Riviera, Riviera Cove, Garland, Chateau nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Các sản phẩm thuộc phân khúc này đang được chào bán ở mức từ 7 tỷ đồng trở lên (350.000USD/căn). Hiện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 500 biệt thự và nhà phố sẵn sàng để được chào bán chính thức và dự kiến được đưa ra thị trường trong nửa cuối năm nay.

Trong khi đó, nhận định về phân khúc căn hộ dịch vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, Knight Frank Việt Nam cho biết, trong quý 2/2012, thị trường căn hộ dịch vụ không có dự án mới nào nổi bật tham gia vào thị trường ngoài 19 căn hộ của dự án Waterfront Residence tọa lạc tại Quận 2.

Times Square, một dự án phức hợp lớn tại Quận 1 đã trì hoãn việc đưa hạng mục căn hộ dịch vụ vào hoạt động đến cuối năm 2012. Giá chào thuê trung bình hiện nay đối với các căn hộ hạng A khoảng 609.000 đồng đến 735.000 đồng/m2/tháng (tương đương 29USD đến 35USD/m2/tháng) và 400.000 đồng đến 525.000 đồng/m2/tháng (tương đương 19USD-25USD/m2/tháng) đối với các căn hộ hạng B. Trong quý 2/2012, tỷ lệ lấp đầy của các căn hộ dịch vụ đạt khoảng 90% đối với các căn hộ hạng A và khoảng 82% đối với các căn hộ hạng B.

Trong quý 2/2012, một dự án lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh là “The One Ho Chi Minh City” được phát triển bởi Tập đoàn Bitexco đã khởi công. Đây là dự án khu phức hợp bao gồm 2 tòa tháp cao 55 tầng và 48 tầng với các hạng mục trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ dịch vụ và khách sạn. Ngoài vị trí đắc địa đối diện với chợ Bến Thành, dự án này hứa hẹn sẽ cung cấp cho thị trường nguồn cung lớn với các căn hộ sang trọng sau khi hoàn thành.

Theo bộ phận cho thuê căn hộ của Knight Frank, phần lớn ngân sách của khách thuê trong quý này nằm trong khoảng 1.500-2.500USD/căn/tháng và khách thuê người châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

hỗ trợ trực tuyến
Nhà Bán Gấp