Chi Tiết Tin Tức

Thời điểm “chín” để mua nhà để ở!

Vào lúc này, người mua nhà có nhiều lựa chọn, từ lựa chọn vị trí, chất lượng, bên cạnh đó, mức giá bán hợp lý từ phía chủ đầu tư đưa ra đầy hấp dẫn sau một thời gian dài thị trường bất động sản “đóng băng”.

Thời gian qua, việc Ngân hàng giảm lãi suất cùng với xu hướng giảm giá bán của các chủ đầu tư, thị trường bất động sản đã bắt đầu có bước chuyển dịch, số lượt khách hỏi mua nhà đã có chiều hướng tăng lên. Tuy vậy, số lượng giao dịch thành công vẫn còn rất ít, nhiều người dân vẫn đang chờ những đợt giảm giá tiếp theo… Còn một số ý kiến cho rằng, đây là thời điểm để mua nhà!

Nhiều hứa hẹn…

Để vực và đánh thức “giấc ngủ đông” kéo dài, vài tháng trở lại đây, các Ngân hàng đã lần lượt “hâm nóng” bằng việc tung ra các gói hỗ trợ.

Các Ngân hàng như: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quốc tế, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á… đã dành hẳn các gói tín dụng lớn với mức lãi suất ưu đãi, dao động quanh mức 12 – 13%/năm đã khiến cho thị trường bất động sản đã có những chuyển dịch nhất định…
 


Bên cạnh đó, hàng loạt dự án bất động sản đã giảm giá bán, đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng tiềm năng. Các dự án như: Chung cư Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Văn khê, Việt Hưng… đều đồng loạt giảm giá từ 4% - 15%... Ngoài ra nhiều dự án bất động sản khác là những dự án chung cư cao cấp nằm ở những vị trí “đắc địa” như ở Thanh Xuân, Cầu giấy, Minh Khai… đã có nhiều “chiêu” khuyến mãi hấp dẫn: mua căn hộ được tặng ô tô, xe Piaggio Vespa LX125,… để kích thích sức mua của người tiêu dùng.

Dạo qua các sàn bất động sản tại Hà Nội được các giới chủ cho biết: việc giảm giá trên thị trường bất động sản cùng với sự “giải cứu” từ phía các Ngân hàng nên nhiều người dân có nhu cầu mua nhà thực và một số nhà đầu tư đã bắt đầu đến “sàn” để tìm hiểu thị trường, tìm kiếm cơ hội, qua đó, số người đến các sàn bất động sản để hỏi mua nhà những ngày vừa qua đã có chiều hướng tăng lên đáng kể so với thời điểm trước đó.

…vẫn chờ đợi

Giám đốc một sàn bất động sản ở đường Lê Văn Lương (Hà Nội) cho rằng, thời gian qua, nhờ các chính sách đã bắt đầu “thấm” nên số người hỏi mua nhà tại các sàn đã bắt đầu tăng lên thấy rõ. Tuy nhiên, lượng giao dịch thành công vẫn còn ít… “Việc bỏ ra một khoản tiền lớn để mua nhà ở, người mua đều cân nhắc kỹ, nhất là thời điểm này, nên đa số vẫn đang chờ đợi thị trường sẽ giảm thêm”, vị giám đốc chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Phương, đang sống tại chung cư cũ ở Đống Đa, Hà Nội cho biết, con trai chị sắp cưới vợ nên suốt gần 1 tháng qua, chị hết lên mạng tra cứu, rồi dò hỏi các mối thân quen xem có dự án chung cư nào giảm giá “sốc” để mua với cỡ hơn 1 tỷ đồng nhưng giá ở những khu vực chị ưng ý như: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Mỹ Đình vẫn đang ở mức cao, phải gần 3 tỷ đồng mới có thể mua được…

Chị Phương cho biết: hầu hết, những dự án giảm giá, hay có giá thấp đều nằm xa trung tâm thành phố, còn những dự án trong nội thành, có vị trí đẹp mặc dù kêu là ế ẩm nhưng vẫn giữ mức giá cao, chị sẽ chờ đợi để giá giảm hơn nữa mới mua…

Cũng giống như chị Phương, nhiều gia đình đang chờ đợi, nghe ngóng động thái giảm giá bán của các doanh nghiệp. Nhiều người dân cho rằng, thị trường bất động sản muốn ấm dần lên không còn cách nào ngoài việc giảm giá và giảm... thật sâu.

Chín muồi?

Với việc giám giá sâu, cùng với nhiều hình thức khuyến mãi, các chủ đầu tư đang mang nhà đến gần hơn với người tiêu dùng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nhu cầu của người mua nhà ở thực sự vẫn khá lớn và có tiềm năng, đa số họ đều tìm kiếm những căn hộ có mức giá từ 800 triệu đồng đến 2,5 tỷ đồng với diện tích từ 50m2-100m2…

Ông Phạm Duy Đông, Giám đốc kinh doanh Công ty CP tư vấn bất động sản Soho Việt Nam cho biết: mua căn hộ thời điểm này là thích hợp, bởi đây là phân khúc sát sườn nhất, được người tiêu dùng thực sự chờ đợi… Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm để mua nhà bời việc giảm lãi suất từ phía Ngân hàng là phần hỗ trợ thêm cho những người muốn mua.

“Đây là thời điểm, những người có nhu cầu thực sự nên quyết định mua nhà, bởi lúc này, người mua có quyền được lựa chọn một cách dễ dàng, có quyền tham khảo với rất nhiều sàn bất động sản, giá cả lại minh bạch…”, ông Đông chia sẽ.

Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản đánh giá, thi trường bất động sản thời điểm hiện tại đã thực sự giảm sâu và chạm đáy, giá đã dần về với giá trị thực, những người muốn mua nhà, đặc biệt là các đói tượng chọn mua các căn hộ thì đây là lúc chín muồi để thực hiện giao dịch. Vào lúc này, người mua nhà có nhiều lựa chọn, từ lựa chọn vị trí, chất lượng, bên cạnh đó, mức giá bán hợp lý từ phía chủ đầu tư đưa ra đầy hấp dẫn sau một thời gian dài thị trường bất động sản “đóng băng”.

hỗ trợ trực tuyến
Nhà Bán Gấp