Chi Tiết Tin Tức

Giá nhà ở TP.HCM có lợi cho người mua

Theo ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, giá mỗi mét vuông nhà ở của một số dự án căn hộ chung cư trên địa bàn TP chỉ còn tương đương một tháng lương của người có thu nhập khá.
 

Ảnh minh họa


Thị trường bất động sản tại TP.HCM đã có dấu hiệu ấm lên khi nhiều doanh nghiệp công bố một loạt dự án bất động sản điều chỉnh hạ giá bán đi kèm nhiều chính sách rất linh hoạt, có lợi cho người mua.

Cụ thể, các dự án ở quận vùng ven như căn hộ dự án E-Home (quận 9) có diện tích 51m2/căn hộ rao giá bán 11,4 triệu đồng/m2; căn hộ dự án Anh Tuấn (huyện Nhà Bè) có diện tích 62m2, giá bán 11,6 triệu đồng/m2…

Với giá này, một căn hộ có mức giá bán 600 triệu đồng đến dưới 1 tỉ đồng. Dự án Sài Gòn Mới (quận 7) trước đây được chào bán với giá khoảng 970 triệu đồng/căn hộ, nay giảm xuống còn 873 triệu đồng/căn hộ. Hơn nữa, chỉ cần trả trước 384 triệu đồng (40% giá trị căn hộ), khách hàng sẽ được nhận nhà để ở và số tiền còn lại sẽ trả góp trong vòng một năm.

Dự án căn hộ 4S Riverside Linh Đông (quận Thủ Đức) do Công ty Thành Trường Lộc làm chủ đầu tư cũng tung ra chính sách bán hàng ưu đãi. Theo đó, khi mua căn hộ, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ, phần còn lại sẽ được trả góp dần, với số tiền tương đương giá trị 1m2 mỗi tháng. Ngoài ra, dự án còn đưa ra chính sách đặc biệt dành cho khách hàng là cán bộ, công nhân viên hưởng lương Nhà nước, khi mua căn hộ được giảm 15% so với giá công bố.

; Liên doanh giữa Công ty TNHH Hùng Việt (Việt Nam) và KRDF 03 (Hàn Quốc) cũng đang mở bán dự án Căn hộ The Eastern trên đường Liên Phường (quận 9, TP.HCM), với mức giá chào bán trung bình từ 1,2 - 2,4 tỉ đồng/căn hộ, kèm theo chính sách là khách hàng chỉ cần thanh toán 10% giá trị căn hộ, phần còn lại sẽ thanh toán khi nhận nhà.

Theo Công ty Savills Việt Nam, thị trường căn hộ chung cư trong quý II/2012 tại TP.HCM giao dịch tập trung tại phân khúc giá thấp khi có hơn 70% của tổng căn hộ đã bán có mức giá dưới 20 triệu đồng/m2, giá trị căn hộ dao động trong khoảng từ 600 triệu đồng đến dưới 1,5 tỉ đồng mỗi căn. Số căn hộ được chào bán trong quý II vẫn tập trung chủ yếu ở các quận Tân Bình (gần 2.000 căn), Thủ Đức (1.600 căn), quận 7, quận 2...

hỗ trợ trực tuyến
Nhà Bán Gấp