Chi Tiết Tin Tức

Nhà phố đang lúc dễ mua

Ông Nguyễn Văn Đực – Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. Hồ Chí Minh cho rằng, thị trường BĐS đang quay trở lại phục vụ nhu cầu thật với sự hướng đến sản phẩm có giá cạnh tranh, vừa túi tiền. Dự báo, thời gian tới, nhà đất giá trung bình trở xuống sẽ có nhiều hàng vì phân khúc này phù hợp với mục tiêu mua để ở và đầu tư thì tính thanh khoản cũng tốt hơn.

Hiện nay, thị trường nhà phố tại TP. Hồ Chí Minh đang có dấu hiệu vận động trở lại bởi nhiều sàn giao dịch bất động sản (BĐS) chuyên môi giới mua bán nhà phố đang tung số lượng lớn ra chào bán. Trong đó, gây chú ý nhất là sự kiện “Tuần lễ an cư” do Công ty TNHH Một thành viên BĐS Ê Đen – Eden Real tổ chức diễn ra từ ngày 3 – 7/10/2012 tại Cung văn hóa Lao động, Q.1, TP. Hồ Chí Minh. Theo ông Đỗ Hồng Kỳ - phụ trách Marketing của Eden Real, trong “Tuần lễ an cư” này, Eden Real sẽ tập trung chào bán hơn 1.000 căn nhà phố với giá từ 1 tỷ đồng trở lên. Các sản phẩm nhà phố tập trung tại các quận trung tâm thành phố để phục vụ cho nhu cầu an cư ở nội thành hiện nay của người có nhu cầu.

Ngoài ra, Eden Real cũng giới thiệu những phân khúc khác như nhà cho thuê để ở, nhà xưởng, văn phòng… Đây là cơ hội tốt không chỉ để các nhà đầu tư và những gia đình đang có nhu cầu chuyển đổi nhà ở tốt hơn với mức giá hợp lý. Nguồn nhà phố chào bán khá phong phú, trải đều khắp từ các quận trung tâm thàng phố như quận 1, 3, 5,10, Bình Thạnh đến các quận mới xa hơn như quận 9, Tân Phú, quận 12... Cũng ở phân khúc nhà phố, từ đầu năm đến nay Eden Real đã giao dịch thành công khoảng 50 căn. Hầu hết các căn nhà được chào bán đều hút hàng và nhanh chóng chốt giá.
 

Nhà phố đang có dấu hiệu ấm lại khi giá cả giảm mạnh


Một nhân viên Công ty Dịch vụ Địa ốc Á Châu (ACBR) cho biết thêm, hiện tại, giá nhà phố trong các quận nội thành đã giảm nhiều, nếu tính theo diện tích sử dụng chỉ cao hơn một ít so với giá bán căn hộ chung cư cùng khu vực. Thời điểm này chính là cơ hội tốt cho nhiều người có nhu cầu chuyển đổi nhà phố ở các quận nội thành. Từ tháng 6/2012 đến nay, số lượng nhà phố giao dịch thành công qua sàn tăng khoảng 30%. Giá trị các thương vụ này từ 3 đến 5 tỷ đồng. Sự ấm lên của thị trường hiện nay, ngoài yếu tố giá giảm so với thời điểm trước khủng hoảng thị trường nhà đất, còn yếu tố nhà đầu tư đang nắm bắt cơ hội mua nhà giá rẻ, chuyển vốn sang mua nhà phố để cho thuê có lợi và chắc ăn hơn (thay vì gửi tiền ngân hàng với lãi suất 9%/năm).

Ông Lê Thanh Trình, khách hàng đang sử dụng dịch vụ mua bán nhà tại ACBRS cho biết, ông chỉ mất khoảng 10 ngày để lướt các trang quảng bá nhà đất trên mạng và đi xem thực tế là mua được căn nhà ưng ý tại quận Tân Phú, để chuyển gia đình từ huyện Củ Chi về sinh sống trong khu vực nội thành. Căn nhà có diện tích sàn 71m2, lầu đúc hai tấm, giá bán 2,4 tỷ đồng, tương đương 20 triệu đồng/m2. Nếu so sánh với thời điểm thị trường BĐS sôi động, thì mức giá này đã giảm hơn 30%.

Một kênh khác của nhà phố là nhà phố giá dưới 2 tỷ đồng. Loại nhà này hiện không nhiều, thị trường hút hàng vì có nhu cầu cao. Khách hàng của kênh nhà phố này thường chọn nhà diện tích nhỏ, nằm trong hẻm, nhưng gần khu trung tâm. Nhà phố dưới 2 tỷ đồng tập trung nhiều ở các quận 2, 6, 9, Tân Phú, Gò Vấp… Chị Lê Thanh Tú, khách hàng đang tìm mua BĐS cho biết, với những gia đình có kinh tế khá, thích an cư thì phân khúc nhà phố có mức giá chừng trên 2 tỷ đồng, diện tích phù hợp, nằm trong khu dân trí cao, nhiều tiện ích rất được “săn đón”.

Theo đánh giá của Eden Real, tại “Tuần lễ an cư”, ngoài lượng nhà phố rao bán, còn một lượng lớn nhà đất thanh lý từ doanh nghiệp, ngân hàng sẽ tạo cơ hội cho mọi đối tượng khách hàng tiếp cận nhiều nguồn hàng tốt, với giá hấp dẫn nhất hiện nay. Đồng thời, khách hàng cũng có thể trực tiếp gặp các ngân hàng liên kết ACB, ANZ… đến tham gia tư vấn cho vay mua nhà với lãi suất tốt nhất và xét duyệt hồ sơ vay ngay trong tuần lễ này. Dịp này, khách hàng có nhu cầu sẽ được Eden Real tư vấn thiết kế nội thất miễn phí, tư vấn phong thủy, luật…

Ông Nguyễn Văn Đực – Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. Hồ Chí Minh cho rằng, thị trường BĐS đang quay trở lại phục vụ nhu cầu thật với sự hướng đến sản phẩm có giá cạnh tranh, vừa túi tiền. Dự báo, thời gian tới, nhà đất giá trung bình trở xuống sẽ có nhiều hàng vì phân khúc này phù hợp với mục tiêu mua để ở và đầu tư thì tính thanh khoản cũng tốt hơn.

hỗ trợ trực tuyến
Nhà Bán Gấp