Tư Vấn

5 xu hướng trang trí dưới đây sẽ là gợi ý hữu ích giúp bạn làm mới ngôi nhà của mình thật hợp thời và đẹp mắt.

Mùa xuân không chỉ là thời kỳ hoàng kim của thiên nhiên và tâm trạng con người mà còn là thời điểm tuyệt vời để ra mắt những dòng xu hướng mới. Trong những ngày người tiêu dùng đang đắm chìm trong giấc ngủ đông thì các nhà thiết kế không ngủ, và kết tinh của những ngày tháng ấy là sự ra đời của dòng xu hướng nội thất và phụ kiện mới.
 


Và dưới đây là giải pháp trang trí mới dành cho ngôi nhà của bạn trong mùa xuân hè tới. Bạn sẽ thấy 5 bộ sưu tập chi tiết cũng như mô tả các yếu tố cụ thể cho từng phong cách. Trong sự hiện diện của những yếu tố cá nhân, bạn sẽ biết cách để làm mới ngôi nhà của mình để đón chào một mùa ấm áp.

Xu hướng số 1: Vườn hoa xuân sắc




Ý tưởng chính cho xu hướng này là những sắc màu của thiên nhiên mùa xuân đầy sức sống. Hơi thở của tiết trời xuân, bầu không khí trong lành và sắc hoa nhẹ nhàng không chỉ khơi nguồn cho thơ ca mà còn làm sống dậy những cảm xúc tươi mới trong thiết kế.











Nổi bật nhất trong dòng xu hướng này là màu hồng của những cánh hoa phơn phớt và màu xanh của những chồi non nõn nà. Vì thế bạn sẽ thấy nó xuất hiện trong tất cả các chi tiết nội thất với hình ảnh của hoa lá, cây cỏ. Hương sắc thiên nhiên ngập tràn khiến cho cảm xúc luôn dạt dào khi được sống trong bầu không gian của vườn hoa xuân sắc.











Vật liệu hoàn hảo nhất đi kèm với bảng màu này là màu gỗ tự nhiên, gốm sứ và giả kim. Sự kết hợp ngoạn mục của màu sắc và chất liệu chắc chắn sẽ quyến rũ mọi chủ nhân khó tính.

Xu hướng số 2: Phong cách thành thị hiện đại





Gợi cảm hứng cho dòng xu hướng này chính là nhịp điệu cuộc sống sôi nổi và hào hứng của đô thị. Sự kết hợp của những màu sắc và vật liệu tương phản đã mang đến cho không gian nội thất một phong cách vô cùng nổi bật, sống động và cực kỳ ấn tượng. Khéo léo áp dụng một vài phụ kiện tông màu nóng, đậm tương tự như bảng màu tuyệt đẹp của nghệ sỹ đánh dấu sự khởi sắc của một mùa mới sôi động.









Màu sắc chính áp dụng trong phong cách này thường là những màu sắc cơ bản như xám lông chuột, đen hoặc tươi sáng như màu mâm xôi, ngọc lam, cam… Sự pha trộn của hai nhóm màu tương phản tạo ra hiệu quả hình ảnh vô cùng sắc nét, ấn tượng và hỗ trợ cho nhau. Màu trầm làm nổi bật màu sáng. Màu tươi tắn lại giúp màu nhạt đẹp mắt hơn.









Vật liệu lý tưởng phục vụ cho xu hướng này là chất liệu mềm truyền thống như gạch, kim loại, gỗ tự nhiên cộng với nhựa, thủy tinh và vải thô. Chất liệu cổ điển kết hợp với sắc màu hiện đại chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn vì sự độc đáo, cá tính khó lẫn lộn.

Xu hướng số 3: Phong cách Pháp lãng mạn, sang trọng





Vẻ đẹp Pháp sang trọng và lãng mạn luôn cuốn hút bất kỳ ánh mắt nào. Đó cũng là lý do khó có thể loại bỏ nó khỏi dòng chảy thời trang, đặc biệt là trong thời kỳ thăng hoa nhất trong năm. Xu hướng Pháp lãng mạn và sang trọng dự báo sẽ lên ngôi trong mùa mới và giữ được vị trí lâu bền. Một bảng màu trung tính, nhẹ nhàng tôn lên những đường nét mềm mại, quyến rũ trong các chi tiết nội thất và vật liệu.









Màu sắc nổi bật nhất đặc trưng cho phong cách này là sự xuất hiện phong phú của các sắc độ xám: từ ngọc trai xám, đến màu thép và than chì. Người ta vốn nghĩ màu xám thiếu cảm xúc và khó sử dụng nhưng khéo léo kết hợp với họa tiết và chất liệu lại tạo ra nét duyên dáng đặc biệt.






Vật liệu mềm mại như lụa, voan mỏng và len được ưu tiên sử dụng để làm giảm bớt nét thô cứng của màu sắc. Ánh sáng cũng được khai thác để phụ hoa thêm cho việc trang trí ấn tượng.




Xu hướng số 4: Phong cách đồng quê ấm ấp




Nếu bạn muốn cảm nhận rõ nét sự ấm áp của bàn tay con người thì không gì thích hợp bằng phong cách đồng quê. Sự gặp gỡ của bầu không khí trong lành với chút mộc mạc, chân chất của vật liệu luôn xoa dịu mọi giác quan khi tiếp xúc.







Màu sắc chủ đạo là những tông màu ngọt ngào và ấm cúng như caramel, cà phê… Nổi bật nhất là sự kết hợp của màu đỏ mọng và màu trắng sứ. Những sắc độ đơn giản pha trộn với những họa tiết khiêm tốn như sọc, chấm bi, hoa lá hay hình học mang đến một giai điệu nhẹ nhàng nhưng không kém phần thu hút.






Vật liệu cơ bản là cotton, ren và bèo nhún điệu đà. Trong đó các các chất liệu tự nhiên như tre đan, gỗ… được sử dụng với tần số cao để khắc họa phong cách đồng quê đậm nét.

Xu hướng số 5: Phong cách Anh thanh lịch




Bầu không khí của Hải quân Anh và thể thao là cơ sở cho một trong những xu hướng chủ đạo của mùa mới. Hình ảnh lá cờ Anh xuất hiện khá nhiều trên các phụ kiện. Màu sắc của cờ cũng được biến tấu trở thành tông màu áp dụng chính cho các vật dụng khác. Những người yêu thích phong cách này có thể cải biên sử dụng lá cờ của quốc gia mình và lựa chọn sắc màu tương ứng để áp dụng cho trang trí nội thất. Chắc chắn nó sẽ trở thành một cách thể hiện niềm tự hào đáng khuyến khích và ngưỡng mộ.






Màu sắc, tất nhiên, là những màu sắc bộ phận của lá cờ Anh. Thêm vào đó, ánh sáng màu xám, xám xanh và màu be, nâu và màu đỏ được hiệu chỉnh bổ sung giúp giảm bớt sự nhàm chán.






Vật liệu mềm như vải lanh, vải bông, thô và nội thất gỗ được ưu tiên sử dụng để tạo ra cảm giác thư giãn hoàn toàn. Ngoài ra thì các loại phụ kiện theo phong cách biển và ven biển cũng được chú trọng để nhấn mạnh hình ảnh Hải quân Anh.


Theo PLXH
hỗ trợ trực tuyến
Nhà Bán Gấp